Vốn FDI đổ vào Vĩnh Phúc đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2021

Báo cáo mới nhất của Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, có 35 dự án FDI được cấp mới với tổng đầu tư 880 triệu USD và 135 triệu USD được điều chỉnh tăng vốn.

Qua đó giúp tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn của các dự án FDI đạt 1,015 tỷ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020, bất chấp dịch bệnh kéo dài. Đây là năm thu hút lượng vốn FDI cao thứ 2 (sau 2019 với mốc 1,160 tỷ USD) từ khi tái lập tỉnh.

thu hút vốn fdi vĩnh phúc, khu công nghiệp vĩnh phúc

Các dự án FDI đáng chú ý trong năm 2021

Trong loạt dự án FDI đầu tư vào Vĩnh Phúc năm 2021, đáng chú ý có dự án nhà máy sản xuất giấy Kraft Vina công suất 80.000 tấn một năm, vốn đầu tư 611 triệu USD của Thái Lan. Ngoài ra còn có dự án đầu tư cải tạo trang trại, chuyển đổi vật nuôi từ lợn sang bò thịt, xây dựng cơ sở giết mổ, chế biến, bảo quản và phân phối tại Tam Đảo của Tập đoàn Vinamilk dự kiến hợp tác với Tập đoàn SOJITZ (Nhật Bản) mở rộng đầu tư tại Vĩnh Phúc trị giá 250 triệu USD.

Tạo dựng các ưu thế hút vốn FDI

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu tư Vĩnh Phúc, ý kiến các chuyên gia đầu tư, Vĩnh Phúc  được đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp là nhờ 3 yếu tố: vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi; chất lượng hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư của các khu công nghiệp; sự quyết tâm, đồng hành của chính quyền trong hoạt động thu hút đầu tư, kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp vừa phòng chống dịch vừa bảo vệ an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Tỉnh ưu tiên tiêm vaccine cho các chuyên gia, người lao động trong các KCN. Theo đề xuất của doanh nghiệp, quy trình duyệt cấp phép đầu tư mới được Vĩnh Phúc thông quan, rút giảm khoảng 20% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi sang các hình thức làm việc trực tuyến.

thu hút vốn fdi vĩnh phúc, khu công nghiệp vĩnh phúc, dinh gia doanh nghiep fdi

Định hướng phát triển FDI

Trong năm 2021 và các năm tiếp theo, Vĩnh Phúc tiếp tục ưu tiên thu hút vốn FDI các ngành nghề dựa trên nền tảng công nghiệp 4.0 như: ICT, kỹ thuật số, kỹ thuật nano, công nghệ sinh học, vật liệu mới thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, các dự án có khả năng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, công nghiệp điện tử, viễn thông, cơ khí chính xác…cũng là đối tượng được Vĩnh Phúc ưu tiên hàng đầu.

Song song với đó, Vĩnh Phúc vẫn đẩy mạnh kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm tận dụng nguồn lao động địa phương, mở rộng và tăng hiệu suất sử dụng các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông tin về Thẩm định giá

(Theo Vnexpress.net)

  • Tags:

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

0901 186 700